Những kẻ không thuộc về giấc mơ của ai cả

Thế giới có 2 loại người:

Những kẻ thuộc về giấc mơ của ai đó. Họ hài lòng với điều đó. Họ hài lòng với việc bỏ quên ước mơ của mình để đổi lấy một cuộc đời nhàn hạ, được ấp ủ và che chở bởi một giấc mơ khác. Nhắc về ước mơ, họ đổ thừa cho hoàn cảnh. Đấy chẳng qua là sự lựa chọn: lựa chọn để hoàn cảnh lấn át niềm tin, lựa chọn hoàn cảnh chính là số phận an bày, lựa chọn bán rẻ ước mơ. Tôi luôn tin rằng, dù cả cuộc đời bạn chạy theo ước mơ của mình, cho dù đến cuối cùng vẫn chưa thể đến nơi cần đến, thì đó vẫn là một cuộc đời đáng sống.

Và những kẻ chẳng thuộc về giấc mơ của ai khác, mãi mê theo đuổi giấc mơ của riêng mình. Họ sẽ chẳng bao giờ từ bỏ. Và họ sẽ đi trọn con đường đời mình chọn.

_MG_2354

Sự khác biệt duy nhất giữa mỗi chúng ta, chính là cách chúng ta đổi xử với ước mơ, dù rất nhỏ của mình.

“Dont call it a dream. Call it a plan.”

Chuyện là thằng nhóc lạ hoắc vào tâm sự với tôi về việc có một dự án nó rất rất thích nhưng yêu cầu vượt xa khả năng của nó hiện tại. Về cậu nhóc lạ hoắc tại sao lại tâm sự với tôi à? Đó là công việc của tôi. Và tôi chỉ khuyên em ấy duy nhất một điều, đó là cứ mặc kệ các yêu cầu mà em chưa đạt mà nộp đơn đi, một khi em đã rất rất muốn, thì sớm muộn em cũng đạt được những yêu cầu đó thôi, Bẵng đi một thời gian, cách đây vài hôm, em ấy nhắn tin báo đậu rồi. Theo Nhà Giả Kim thì đấy chính là “dấu hiệu” thì phải. Cơ mà tôi đã cố vặn não ít nhất 5 phút nhưng chả nhớ nỗi tên nó. Thôi kệ. Những câu chuyện nhỏ xíu xiu thế này khiến tôi thấy cuộc đời đẹp lạ kì.

Bởi cuộc sống nhẹ nhàng biết bao nhiêu khi ta liều lĩnh mà chẳng cần đánh đổi điều chi ngoài sự chần chừ của mình. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng vớ được món hời như vậy đúng không? Ước mơ ấy, đôi khi chúng đòi hỏi sự hi sinh để chúng ta nhận ra điều gì là quan trọng nhất.

Tôi luôn thích cái cách người ta liều lĩnh với ước mơ của mình. Ở ranh giới ấy, có một chút sợ hãi, một chút hào hứng, một chút hồi hộp và cả rất nhiều hi vọng.

4/2017

Khi bạn không biết điều gì sẽ xảy đến

Điều đó đôi khi sẽ thật bất an

Nhưng  lại khá thú vị

Vì đó là tương lai

Biết trước tương lai

thì đó đâu còn là tương lai củ a mình nữa. 

 

Leave a Reply

