Tôi về.

– Anh ngưỡng mộ sự mạnh mẽ của em. Anh không làm được như vậy

– Thật ra thì anh chính là động lực lớn nhất để em rời khỏi căn nhà đấy, đồ ngốc ạ.

Tôi gọi đó là ngày-của-hư-vô, ngày tôi đánh mất mình một chút, và cũng kịp nhặt lại một chút tôi ở đâu đó.

Tôi thèm cảm giác an toàn khi quấn chặt mình trong chăn, ngủ quên ngày tháng. Nhưng tôi luôn kháng cự cơn thèm thuồng ấy, bởi tôi biết thế giới ngoài kia rộng lớn hơn một cái chăn rất nhiều, và cơn ngủ chẳng thể nào kéo tôi ra khỏi những chới với, mộng mị, đôi khi thắt lòng ấy.

– Em chạy trốn nhiều rồi. Em không chạy trốn nữa. Em sẽ đứng ngay đây chờ mọi thứ ập đến.

Tôi khác anh.

Anh không thích mạo hiểm. Mạo hiểm đối với anh chỉ là những lần thèm được bốc đồng. Mạo hiểm đối với tôi là cả cuộc sống.

Anh thương gia đình, anh chọn ở lại. Tôi thương  gia đình. Tôi chọn bỏ đi.

Anh và tôi leo núi. Anh đau chân và quyết định từ bỏ. Tôi có đau cũng chẳng nói, lì lợm bò lên tới đỉnh.

Nhưng tôi thương anh. Chúng tôi chấp nhận việc mỗi người sống với những cảm xúc, lý tưởng và niềm tin khác nhau. Sai lầm lớn nhất của cả một đời người chính là cố gắng kiểm soát hoặc thay đổi cuộc sống của người mình yêu thương. Để mặc đứa trẻ té xe để nó biết phải lách qua ổ gà luôn tốt hơn việc cấm nó đi qua bọn chúng.

Ngày hôm trước cãi nhau ì đùng, ngày hôm sau anh xin lỗi. Đôi khi, hai chữ “xin lỗi” chẳng phải nhận mình sai. Chưa hiểu nhau nên mới to tiếng, chưa hiểu nhau nên mới mệt mõi, chẳng phải vì lo lắng cho nhau đấy sao, vậy thì xin một chút lỗi chẳng phải dịu lòng nhau hơn sao? Thật tệ khi bạn trả lời lời xin lỗi áy bằng sự đắc ý. Tệ cho người khác 1, tệ cho bạn 10.

– Em sẽ về. Rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. – Tôi nói với anh, và tự trấn an mình.

2017

Tôi về.

Hườm. 3 trận mưa vẫn đang nhảy lung tung trong đầu tôi thì phải.

 

Leave a Reply

