Nếu.

Nếu một ngày bạn không tìm được tôi thì chớ lo. Tôi có thể tự lo cho bản thân. Chẳng ai có thể chăm sóc một người tốt hơn chính bản thân người đó chăm sóc họ.
Nếu một ngày bạn gọi tôi không nghe máy, thì chẳng phải tôi ngỏm đâu. Chắc nó lại đang chui vô cánh rừng nào đấy, lại đang phè phỡn ung dung mắc võng nghe chim hót, ngắm mây trời đấy. Chẳng phải lo lắng gì đâu.
Nếu một ngày bạn cần tôi, nhưng tôi không thể ở bên, xin đừng buồn, hãy gọi cho tôi và tôi muốn lắng nghe câu chuyện của bạn. Hãy tin rằng bạn có thể tự mình vượt qua tất cả. Những nỗi buồn xin hãy vứt vào tôi nè, tôi lắng nghe, rồi giấu vào sọt rác dùm cho.
Nếu một ngày bạn mất đi người bạn yêu thương nhất, xin đừng khóc, bởi mỗi người cơ bản đều là người thương của ai đó. Và chẳng ai muốn người mình thương vì mình mà khóc.
Nếu một ngày tôi trở thành nỗi thất vọng của ai đó, thì cho tôi xin lỗi. Vì con người nhỏ bé, đôi khi, chúng ta chỉ cần đừng là nỗi thất vọng của chính bản thân mình là đủ.

Tôi của ngày xưa ích kỉ, chỉ muốn làm bọt biển. Tôi của ngày nay là gió, vẫn ích kỉ, muốn bay thật xa và nghe thật nhiều.

Đã là gió, thì không dừng lại.

Đã là gió, thì chẳng là của ai cả.

2017

Tôi của tháng 10 năm trước

Việc lưu lại những suy nghĩ hay ho để rồi sau ngần ấy năm lôi ra đọc lại cũng hay ho đến lạ. Và rồi cả một mớ những thứ cũ kỹ kéo nhau ùa về, để thấy chúng vốn vẫn luôn ở ngay đây: những ước mơ bị bỏ quên bởi nỗi lo cơm áo gạo tiền, những nụ cười bị bỏ quên bởi trách nhiệm trên vai, cả hai chữ tự do cũng bị bóp méo trong chính đôi mắt đã từng tràn đầy hi vọng ấy. 

 

Leave a Reply

