Anh gọi tôi là Cún

Có lẽ đến muôn đời sau, tôi vẫn không hiểu được, tại sao tôi từ chối anh một cách tàn nhẫn như thế, nhưng anh vẫn cứ ở bên tôi, an ủi tôi, che chở cho tôi. Anh dịu dàng đến thế. Anh ấm áp đến thế. Nhưng tất cả tôi đáp lại anh chỉ là sự tổn thương.

Ngày anh gọi cho tôi, bảo anh đã bóp chết thứ cảm xúc ấy, rằng anh sẽ vẫn luôn ở bên tôi và che chở cho tôi, tôi đã khóc ngon lành như một đứa trẻ ngay khi cúp máy. Trước tất cả sự chân thành ấy, tôi vẫn thấy mình không xứng đáng. Tôi đã sống như một kẻ phòng thủ.

Ngày tôi nhắn anh rằng tôi muốn buông bỏ tất cả, anh gọi lại ngay nhưng tôi không thể bắt máy, vừa khóc vừa gõ từng chữ một. Tôi không muốn anh lại chạy đến bên tôi chẳng để làm gì.

Anh hay gọi tôi thủ thỉ về cuộc sống, về những câu chuyện hằng ngày của anh. Chỉ để tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Anh dạy tôi về cách yêu thương một người. Rằng tình yêu đúng đắn là khi cả hai luôn hướng về nhau. Rằng tình yêu cũng như đàn chim trên trời, hãy để chúng tự do. Rằng tình yêu đúng đắn sẽ không dày vò chúng ta. Tình yêu đúng đắn sẽ an ủi, xoa dịu và khiến trái tim hạnh phúc.

Này em. Người ta hay nói với anh về tình yêu thực sự nhưng anh thích nói về tình yêu đúng đắn. Anh không mong em lớn lên, anh không mong em trưởng thành. Anh chỉ mong một thứ từ em thôi, là thấy em hiểu thêm về tình yêu về cuộc sống. Tình yêu đúng đắn không làm em phải suffer (trích nguyên văn) đâu em ạ.

Anh dạy tôi cách hiểu về cuộc sống. Rằng có một thế giới ẩn sau bên trong chính mỗi con người chúng ta đang bị lãng quên, hãy hiểu nó.

Có lẽ muôn đời sau, mãi mãi tôi vẫn không thể đi về phía anh.

Có lẽ muôn đời sau, mãi mãi tôi vẫn là đứa nhóc lông bông, mãi chạy đi kiếm tìm những nhiều hư vô.

Phố thị đông, người đông đông,

Tôi như đứa nhóc lông bông, chơi xa mà không về nhà.

Có lẽ muôn đời sau, mãi mãi tôi vẫn đi lạc trong chính thế giới của mình thế thôi.

Có lẽ muôn đời sau, tôi vẫn cảm ơn anh. Vì đã đến bên tôi, tổn thương, để rồi vẫn kiên trì rót vào tai một đứa lì lợm như tôi rằng hãy mở lòng và yêu thương cuộc sống hơn. Không biết bao nhiêu người mà tôi tổn thương đã mãi quay lưng với tôi. Chỉ có anh ở lại. Và chứng minh rằng tình yêu đúng đắn là tình yêu không ích kỉ, rằng tình yêu có thể chuyển hóa thành tình thương, nhất là sự cảm thông và tình yêu thương luôn tốt hơn sự ích kỉ và lòng hận thù.

Anh gọi tôi là Cún.

2017

Không phải là chờ, mà là sẳn sàng đón nhận tất cả.

Không phải ngồi yên, mà là chuyện gì đến rồi sẽ đến.

 

Leave a Reply

